Hội thảo chuyên đề xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm năm học 2018-2019

Thứ năm - 11/10/2018 09:46
Thực hiện Kế hoạch triển chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016-2020” và nhiệm vụ năm học 2018-2019. Ngày 08 tháng 9 năm 2018 Phòng Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu tiến hành Hội thảo chuyên đề xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm năm học 2018-2019 tại trường mầm non Diễn Quảng.
Hội thảo chuyên đề xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm năm học 2018-2019
Hội thảo chuyên đề xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm năm học 2018-2019
        Với sự tham gia của các đồng chí CBQL, tổ trưởng chuyên môn của 44 trường mầm non và chủ cơ sở, tổ trưởng chuyên môn của 13 nhóm lớp nhà trẻ, mẫu giáo độc lập tư thục trong toàn huyện. Về dự và chỉ đạo hội thảo chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” có Bà Nguyễn Thị Hương – Phó trưởng phòng GD&ĐT Diễn Châu đã quán triệt và triển khai một số nội dung tập Hội thảo chuyên đề.

New Picture (2)
        Tại buổi Hội thảo các đại biểu được tham quan môi trường trong và ngoài lớp học và dự giờ các hoạt động của trẻ tại trường Mầm non Diễn Quảng: Hoạt động học, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời và hoạt động vệ sinh… Sau đó các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trường mầm non đảm bảo các yêu cầu về môi trường giáo dục, công tác quản lý, chỉ đạo, hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm… Từ đó, xây dựng môi trường giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non mang tính “mở”, kích thích sự tập trung chú ý, tư duy và cảm xúc của trẻ, thúc đẩy trẻ  tích cực tham gia hiệu quả vào các hoạt động chơi và trải nghiệm đa dạng. Nâng cao nhận thức và năng lực về quản lý, tổ chức chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện Chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường lớp, địa phương
New Picture (1)
New Picture (3)
Hoạt động học: Tạo hình


New Picture (4)
Góc bé yêu văn học
 
       Qua Hội thảo đã giúp cho đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên biết xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục và thiết kế các hoạt động dạy theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ. Chú trọng đổi mới phương pháp, phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của trẻ và tổ chức môi trường giáo dục nhằm tạo cơ hội cho trẻ tích cực khám phá trải nghiệm và sáng tạo theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học” phù hợp với lứa tuổi

Tác giả bài viết: Hoàng Thị Phương Ngà - Chuyên viên Phòng GD&ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây