MỘT SỐ KẾT QUẢ CỦA CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ĐÚC KẾT SKKN NĂM HỌC 2012 – 2013
- Thứ hai - 30/09/2013 14:18
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Trong những năm qua, phong trào viết và vận dụng sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) của ngành giáo dục và đào tạo Diễn Châu đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ, nhiều năm liền được xếp trong tốp dẫn đầu của tỉnh.
Năm học 2012 – 2013, Hội đồng xét SKKN ngành giáo dục và đào tạo Diễn Châu đã tiến hành thẩm định, đánh giá, xếp loại 992 SKKN của cán bộ, giáo viên trong toàn ngành với kết quả cụ thể như sau: bậc 3: 774 SKKN (74,9%), bậc 2: 192 SKKN (19,4%), không xếp loại: 56 SKKN (5,7%). Trong 56 SKKN của ngành Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu gửi dự xét cấp tỉnh đã có 25 SKKN được Hội đồng khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An công nhận loại A, B (01 SKKN loại A, 24 SKKN loại B). Danh sách SKKN loại A, B của ngành giáo dục và đào tạo Diễn Châu như sau:
Có được những kết quả trên là do nhiều yếu tố trong đó sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả của lãnh đạo Phòng GD&ĐT Diễn Châu, sự nỗ lực nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm qua quá trình triển khai các hoạt động giáo dục và dạy học của cán bộ quản lí và giáo viên các trường trong toàn huyện. Hi vọng rằng năm học 2013 – 2014, chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và đúc kết SKKN trong ngành giáo dục và đào tạo Diễn Châu sẽ còn đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.
TT | Bậc học | Tác giả | Đơn vị công tác | Tên SKKN | Môn | Xếp loại |
1 | THCS | Ngô Quang Long Lê Thị Hoa | Phòng GD&ĐT THCS Diễn Kỷ | Sử dụng hoạt động nhóm để dạy học phần “Sinh vật và môi trường”- Sinh học lớp 9 | Sinh học | A |
2 | Nguyễn Thị Ngọc Nguyễn T. Hương Lam | THCS Cao Xuân Huy | Rèn kỹ năng giao tiếp cho học sinh qua các tiết luyện nói trong chương trình Ngữ văn THCS | Ngữ văn | B | |
3 | Ngô Đình Thúy | THCS Diễn Lâm | Kỹ năng khai thác giá trị thẩm mỹ của các bài thơ đường từ hệ thống câu hỏi đọc hiểu văn bản Ngữ văn 7 | Ngữ văn | B | |
4 | Hoàng Thị Thơ Lê Quang Phúc | THCS D. Hùng THCS Phùng Chí Kiên | Một hướng đọc hiểu “Bạn đến chơi nhà” của Nguyễn Khuyến (Ngữ văn 7 tập 1) | Ngữ văn | B | |
5 | Trương Thị Oanh | THCS Liên Đồng | Kinh nghiệm dạy học một số dạng bài ôn tập, tổng kết môn Lịch sử cấp THCS | Lịch sử | B | |
6 | Bùi Ngọc Tú | THCS Diễn Ngọc | Thiết kế và sử dụng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm trong dạy học Lịch sử tiết 15 bài 13 “Tổng kết LS Thế giới từ sau 1945 đến nay” | Lịch sử | B | |
7 | Đoàn Hùng Phúc | THCS Diễn Lâm | Kinh nghiệm dạy học Địa lý lớp 7 theo hướng tích cực. | Địa lí | B | |
8 | Lê Xuân Lợi Nguyễn Thị Thanh | THCS Cao Xuân Huy THCS Diễn Kỷ | Một số kinh nghiệm giáo dục kỹ năng phòng ngừa đuối nước cho học sinh THCS Diễn Kỷ và THCS Cao Xuân Huy Huyện Diễn Châu - Nghệ An | Kĩ năng sống | B | |
9 | Nguyễn Thanh Hiển | THCS Liên Đồng | Một số kinh nghiệm bồi dưỡng HSG Hóa học lớp 9 | Hóa học | B | |
10 | Tiểu học | Ngô Thị Nguyệt | TH Diễn Kim | Một số giải pháp đưa trò chơi dân gian vào trường học | Quản lý | B |
11 | Ngô Thị Lý Trần Hoài Nam | TH Diễn Kỷ | Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học phân hóa, ở trường tiểu học | Quản lý | B | |
12 | Phan Thị Thủy | TH Thị Trấn | Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh lớp 4, trường tiểu học | Quản lý | B | |
Trần Thị Thanh | TH Diễn Thắng | Một số giải pháp dạy phân hóa đối tượng học sinh lớp 3 trong trường tiêu học | Quản lý | B | ||
14 | Vũ Thị Minh | TH Diễn Ngọc | Đổi mới nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn ở trường tiểu học | Quản lý | B |
15 | Trương Thị Tuyến | TH Diễn Phúc | Giải pháp giúp HS nhận dạng, giải toán điển hình “Tìm 2 số khi biết tổng và tỷ số” | Toán | B | |
16 | Phan Thị Thủy | TH Diễn Hạnh | Một số giải pháp hướng dẫn học sinh giải toán nâng cao bằng cách đưa về dạng toán điển hình. | Toán | B | |
17 | Lê Văn Thành | TH Diễn Trung | Vận dụng dấu hiệu chia hết để giải 1 số bài toán nâng cao lớp 4 | Toán | B | |
18 | Nguyễn Thị Hà | TH Diễn Nguyên | Một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học phân hóa môn toán lớp 5 | Toán | B | |
19 | Nguyễn Thị Lương | TH Diễn Yên 1 | Một số giải pháp lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường thông qua dạy học môn Tiếng Việt lớp 4. | Tiếng Việt | B | |
20 | Phạm Thị Bích Lựu | TH Diễn Kỷ | Một số giải pháp tạo niềm vui hứng thú học tập môn Tiếng Việt cho HS Tiểu học | Tiếng Việt | B | |
21 | Mầm non | Nguyễn Thị Hương Hoàng Thị Tuyết | Phòng GD&ĐT | Một số biện pháp chỉ đạo PCGD Mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn Huyện Diễn Châu | B | |
22 | Hoàng Thị Hoa Lý Hoàng T. Thúy Hằng | MN Diễn Thịnh | Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chât lượng GD bảo vệ môi trường. | B | ||
23 | Phan Thị Hương | MN Diễn Kỷ | Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục Âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi | B | ||
24 | Ngô Thị Tình | MN Diễn Quảng | Chỉ đạo giáo viên giáo dục kỹ năng sống cho trẻ MG ở trường Mầm non | B | ||
25 | Lê Thị Hạnh | MN Diễn Hồng | Một số biện pháp phát huy tính tích cực cho trẻ MG 4-5 tuổi chơi trò chơi dân gian | B |
Có được những kết quả trên là do nhiều yếu tố trong đó sự chỉ đạo sát sao, hiệu quả của lãnh đạo Phòng GD&ĐT Diễn Châu, sự nỗ lực nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm qua quá trình triển khai các hoạt động giáo dục và dạy học của cán bộ quản lí và giáo viên các trường trong toàn huyện. Hi vọng rằng năm học 2013 – 2014, chất lượng công tác nghiên cứu khoa học và đúc kết SKKN trong ngành giáo dục và đào tạo Diễn Châu sẽ còn đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.